Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

TẠI SAO PHẢI ĐA DẠNG HÓA DANH MỤC ĐẦU TƯ?

Để duy trì được sức khỏe tốt, cơ thể chúng ta cần nhiều chất dinh dưỡng. Các loại thực phẩm khác nhau cung cấp các dưỡng chất khác nhau. Cà rốt thì chứa nhiều vitamin A, bông cải xanh lại là nguồn cung cấp chất xơ, protein và sắt. Chế độ ăn uống càng đa dạng, cơ thể càng hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng.

Đầu tư cũng vậy, để có thể thành công trong lâu dài, chúng ta phải trải rộng các khoản đầu tư của mình trên nhiều loại tài sản khác nhau, như cổ phiếu, trái phiếu,… và đa dạng trong từng loại tài sản, thậm chí là đa dạng thị trường giữa các nước khác nhau.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, không thiếu sự lựa chọn để đầu tư, bên cạnh cổ phiếu là kênh đầu tư phổ biến, trái phiếu cũng dần thân thiện hơn với nhà đầu tư khi lãi suất đang hấp dẫn hơn rất nhiều so với gửi tiết kiệm, vốn đầu tư tối thiểu thấp.

Bên cạnh đó, quỹ đầu tư cũng là một sự lựa chọn tốt khi thi trường đã có hơn 20 quỹ lớn nhỏ với các chiến lược đầu tư khác nhau. Và trong mỗi kênh đầu tư như vậy, ta có thể đa dạng về doanh nghiệp, ngành nghề.

Việc xây dựng danh mục của bạn càng đa dạng thì tài sản càng tăng trưởng ổn định hơn. Thị trường có xu hướng hoạt động theo chu kỳ và các thị trường khác nhau có thể tăng hoặc giảm vào những thời điểm khác nhau.

Vì vậy nếu một kênh đầu tư gặp khó khăn trong một thời gian, các tài sản khác trong danh mục đầu tư của bạn có thể tiếp tục tăng trưởng.Trước khi bắt đầu đa dang hóa danh mục đầu tư, bạn nên hiểu bản thân mình là một nhà đầu tư như thế nào, FinSC hẹn quý nhà đầu tư ở bài viết tiếp theo để trả lời câu hỏi này nhé!

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.