Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

Một trong những điều mà nhà đầu tư nào cũng muốn làm được đó là đơn giản hóa việc giao dịch. Nói thì rất dễ nhưng làm lại rất khó, vì sự đơn giản trước tiên phải bắt đầu từ trong suy nghĩ trong khi đa phần nhà đầu tư đều có xu hướng phức tạp hóa việc giao dịch hơn.

5 LỜI KHUYÊN TỪ CÁC NHÀ ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP

Một trong những điều mà trader nào cũng muốn làm được đó là đơn giản hóa việc giao dịch. Nói thì rất dễ nhưng làm lại rất khó, vì sự đơn giản trước tiên phải bắt đầu từ trong suy nghĩ trong khi đa phần trader đều có xu hướng phức tạp hóa việc giao dịch hơn.

Thực tế các trader chuyên nghiệp đều có cách thức phân tích và giao dịch rất đơn giản, thậm chí khi nhìn vào nguyên tắc của họ chúng ta cũng thấy rất ngắn gọn, dễ hiểu và dễ áp dụng. Và để làm được điều này không quá khó chỉ cần anh em có một chút kiên trì và giữ được kỷ luật thôi.

Bài viết này mình xin chia sẻ lời khuyên của trader chuyên nghiệp Julian Komar về cách thức mà ông đã đơn giản hóa việc giao dịch. Nếu anh em nào còn gặp vấn đề trong việc này thì hãy đọc ngay bài viết này nhé.

nhà đầu tư chuyên nghiệp

Dưới đây là 5 lời khuyên về cách đơn giản hóa giao dịch mà Julian Komar đã chia sẻ:

1. Đừng dùng nhiều chỉ báo kỹ thuật là tốt

Một trong những nguyên do khiến việc giao dịch của nhiều anh em cứ rối tinh rối mù lên là vì dùng quá nhiều chỉ báo. Trước khi sử dụng chỉ báo chúng ta nên tìm hiểu vai trò của chúng và áp dụng đúng cách để giao dịch.

Ngoài ra nhà đầu tư cần phải nắm được cách thức kết hợp chỉ báo và thực tế một hệ thống đơn giản và hiệu quả không cần dùng quá nhiều chỉ báo. Đa phần nhà đầu tư khi giao dịch lâu năm họ sẽ lược bớt những chỉ báo không cần thiết ra khỏi biểu đồ.

quá nhiều chỉ báo phân tích kỹ thuật

2. Đừng cố hiểu những chỉ báo phức tạp

Trading vốn dĩ đã khó, hiểu được những thứ đơn giản nhất cũng đã mất thời gian nên bạn đừng dành thời gian quý giá đó để hiểu những chỉ báo phức tạp.

Có rất nhiều chỉ báo nhìn rất rối rắm mà hiệu quả thì không được bao nhiêu. Vậy nên nếu bạn thấy bạn không nắm bắt được cách sử dụng một chỉ báo hoặc thấy nó có vẻ phức tạp thì tốt nhất bạn nên bỏ qua, tìm những thứ đơn giản sẽ giúp bạn dễ dung nạp hơn.

3. Đừng đa dạng hóa phong cách giao dịch

Đây là một trong những sai lầm của nhà đầu tư, đó là cố đa dạng hóa cách giao dịch của bản thân. Tức là dù thị trường ở trong điều kiện nào thị họ cũng biết cách giao dịch và kiếm tiền. Nhưng thực tế đâu có dễ như vậy.

Đừng đa dạng hóa phong cách giao dịch

Việc đa dạng hóa cách giao dịch không chỉ khiến nhà đầu tư bị rối giữa nhiều cách giao dịch khác nhau, thậm chí còn gây nên tâm lý và mâu thuẫn trong việc quyết định giao dịch. Vậy nên tốt nhất hãy xây dựng phong cách của bản thân theo một hướng vẫn là tốt nhất. Ví dụ như bạn là nhà đầu tư giao dịch pullback theo xu hướng hoặc bạn là nhà đầu tư giao dịch breakout hỗ trợ kháng cự hoặc bạn là nhà đầu tư chuyên giao dịch ngược xu hướng,….

Chỉ cần bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực xem như bạn đã có sự thành công nhất định rồi đó.

4. Đừng dành quá nhiều vào việc học

Nếu bạn là nhà đầu tư mới tất nhiên bạn phải học, nhưng nếu bạn đã tiếp cận thị trường một thời gian và đã có được chút kiến thức thì đừng nên học quá nhiều nữa mà hãy tiêu thụ kiến thức đó bằng cách thực hành. Thực hành là con đường nhanh nhất giúp bạn hiểu triệt để kiến thức bạn học được.

Đừng dành quá nhiều vào việc học

Khi bạn thực hành, bạn sẽ thấy có những thứ mới mà bạn lại phải học, cứ như vậy quá trình học và rèn của bạn sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh. Nhưng nếu bạn chỉ có học mà không thực hành, lượng kiến thức quá lớn tồn đọng sẽ khiến bạn khó lòng mà đưa ra thực tiễn được, lúc đó bạn sẽ bị rối. Vậy nên học tới đâu bạn nên thực hành tới đó, như vậy se khiến bạn dễ nắm bắt được việc giao dịch mà lại không bị phức tạp hóa vấn đề.

5. Làm việc một cách kế hoạch, bài bản

Đây là việc rất cần thiết giúp nhà đầu tư có được một quá trình giao dịch đơn giản. Rất nhiều nhà đầu tư đều vì làm việc không có trình tự nên việc giao dịch của họ mất thời gian rất dài mới có được kết quả.

Làm việc một cách kế hoạch, bài bản

Đơn cử là rất nhiều nhà đầu tư mới tiếp cận thị trường, mặc dù chưa có kiến thức gì nhưng ngay lập tức nhảy vào giao dịch. Giao dịch đã đời, thua lỗ chán chê rồi mới học hỏi và nghiên cứu. Lúc học và nghiên cứu thì chỉ chăm chăm vào việc tìm phương pháp làm sao có được lợi nhuận mà quên mất việc rèn luyện kỹ năng. Khi giao dịch mãi không hiệu quả nên lại phải rèn kỹ năng và rất nhiều những thứ khác.

Nếu chúng ta có một kế hoạch và cách tiếp cận có trình tự bài bản thì không đến nỗi quá trình giao dịch của chúng ta lại lòng vòng đến vậy. Đúng không anh em?

Nếu anh em áp dụng 5 lời khuyên này trong một thời gian dài thì dần dần việc giao dịch sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đó.

=========================

” Công nghệ đã giúp của sống của bạn tiện lợi hơn, hãy tiếp tục để công nghệ giúp việc đầu tư của bạn hiệu quả hơn. “

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một quy trình đầu tư chuyên nghiệp theo cách đơn giản nhất với platform SCTRADE công cụ giúp tối ưu hóa rút gọn đến 90% quy trình phân tích dành cho nhà đầu tư, anh chị có thể tham khảo, sử dụng miễn phí tại:
https://protrade.finsc.vn => giao diện Pro
https://protrade.finsc.vn/ptkt => giao diện Terminal
Trang chủ hệ sinh thái: https://finsc.vn

Group fb “VỪA HỌC VỪA TRADE CHỨNG KHOÁN”: https://www.facebook.com/groups/finscfp

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.