Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

MỘT VÀI CÁCH ĐA DẠNG HÓA DANH MỤC ĐẦU TƯ TRÊN THỊ TRƯỜNG CỔ PHIẾU

➡ Như bài trước, chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của đa dạng hóa danh mục, vậy trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một vài cách đa dạng hóa danh mục cổ phiếu mà thế giới đang sử dụng.
➡ Tùy vào KHẨU VỊ RỦI RO và KỲ VỌNG LỢI NHUẬN, chúng ta có thể chọn cho mình một cách thức đa dạng hóa danh mục phù hợp.
————————————————–
? [Kết hợp các doanh nghiệp riêng lẻ]
Cách đơn giản nhất để đa dạng hóa danh mục là chọn những doanh nghiệp riêng lẻ có tiềm năng tăng trưởng để phân bổ nguồn vốn. Chúng ta có thể chọn cho mình một số lượng doanh nghiệp tiềm năng tùy theo mức vốn mà chúng ta đầu tư.

? [Đa dạng hóa theo ngành]
Đây có thể xem là một dạng khác của việc kết hợp các doanh nghiệp riêng lẻ. Chúng ta có thể sử dụng yếu tố ngành để xem xét. Trong chu kỳ tăng trưởng của một nền kinh tế, các ngành sẽ được hưởng lợi khác nhau. Sẽ có lúc ngành này tăng trưởng mạnh, ngành kia ổn định, hoặc thậm chí chỉ 1 vài ngành tăng trưởng, còn lại bị ảnh hưởng nặng nề như thời điểm COVID-19. Việc đa dạng hóa theo ngành giúp phân tán rủi ro của danh mục trong bất cứ thời kỳ nào của nền kinh tế.

? [Đa dạng hóa theo chiến lược đầu tư]
Đây cũng được coi là một cách thức đa dạng hóa dành cho các nhà đầu tư lớn. Về cơ bản, chúng ta phân bổ nguồn vốn vào những doanh nghiệp theo những chiến lược đầu tư khác nhau. Các chiến lược đầu tư phổ biến có thể kể đến là đầu tư tăng trưởng, đầu tư giá trị và đầu tư theo phân tích kỹ thuật. Tùy vào khả năng và kiến thức của từng nhà đàu tư, tỷ lệ phân bổ đối với các phương pháp đầu tư sẽ là khác nhau.

? [Đa dạng hóa theo thời gian]
Thực chất việc đa dạng hóa này thường được gọi là “Bình quân giá”. Thay vì chúng ta mua cổ phiếu bằng 100% nguồn vốn trong 1 khoảng thời gian nhất định, chúng ta hoàn toàn có thể mua nhiều lần, bằng cách tìm ra vùng giá tốt để mua, nhằm tối đa hóa lợi nhuận nhờ việc giảm giá vốn. Trong quá trình tăng trưởng, một cổ phiếu sẽ luôn đi vào nhiều nhịp sóng, trong đó có các sóng giảm (hay sóng điều chỉnh). Việc của chúng ta là chờ đợi các sóng điều chỉnh để mua vào với giá tốt, chứ không mua khi cổ phiếu đang ở vùng giá cao.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.