Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

Câu trả lời đơn giản cho việc tại sao 90% nhà đầu tư thua lỗ là sự thiếu hiểu biết.

Trong khi nhiều nhà phân tích cho rằng tâm lý là lý do chính, chúng tôi vẫn khẳng định rằng những câu trả lời sâu xa hơn bắt nguồn từ sự cả tin và lười biếng. Chính sự lười biếng của con người đã khiến các NĐT luôn tìm kiếm một phương pháp đầu tư dễ dàng nhất.

Tại sao phải làm việc chăm chỉ hơn khi bạn có thể làm việc thông minh hơn, phải không? Thật không may, điều này có thể khiến các NĐT trở nên cả tin và họ bắt đầu tin những gì họ đọc, những gì họ nghe và những gì họ cài đặt trên máy tính của mình. Điều này là do các NĐT rất muốn tin rằng có một con đường đơn giản để giao dịch giàu có. Và dòng suy nghĩ này đã ngăn cản họ nổ lực hết mình để tìm ra nguyên lý vận hành thật sự của TTCK.

Mặc dù các NĐT có thể đã đọc rất nhiều cuốn sách và tham dự rất nhiều hội thảo, họ vẫn không biết gì. Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng không nhiều sách hoặc hội thảo tiết lộ những gì thực sự hiệu quả trong giao dịch. Điều này đôi khi xuất phát từ việc nhiều tác giả hay chính các nhà đào tạo cũng không thật hiệu hiểu về những gì đang diễn ra trên thị trường; Họ thường là những nhà giao dịch thất bại. Nếu bạn nhìn vào phần lớn các tài liệu tài chính và các sản phẩm khác nhau, hầu hết đều dựa vào “’Lý thuyết kẻ ngu ngốc hơn – The Theory of the greater fool “.

Đó là, khách hàng hoặc người mua là “những kẻ ngu ngốc hơn” nhưng họ biết điều đó! Hãy nhớ rằng, chỉ vì một ý tưởng giao dịch được viết ra hoặc được trình diễn bằng PowerPoint, sẽ không biến nó thành sự thật.Tuy nhiên, nếu bạn có kiến ​​thức chính xác và sự kiên nhẫn để xác thực một ý tưởng giao dịch, bạn sẽ không bị “dắt mũi”- chúng dự định cung cấp cho bạn kiến ​​thức này. Mặc dù bạn có thể không kiếm được nhiều tiền trong giai đoạn đầu, nhưng ít nhất bạn sẽ đủ hiểu biết để nhận ra những điều trên.

CÁC NGUYÊN TẮC PHỔ BIẾN ĐỂ ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG

Chúng quan trọng gần như nhau và chúng tôi sẽ đề cập sâu hơn từng vấn đề sau. Hiện tại, chúng ta chỉ cần biết có ba yếu tố để giao dịch thành công.Trong các buổi workshop, chúng tôi thường hỏi NĐT rằng yếu tố nào trong giao dịch mà bạn tin là quan trọng nhất:

  • Chiến lược giao dịch — phân tích và kế hoạch giao dịch đằng sau lý do bạn mua và bán
  • Quản trị tiền — số tiền bạn cho mỗi vị thế
  • Tâm lý — phương pháp giúp giữ vững tinh thần để tuân theo kế hoạch giao dịch của bạn.

Điều thú vị là hầu hết mọi người đều giơ tay do tâm lý. Chúng tôi không ngạc nhiên về phản hồi này bởi vì thông điệp quan trọng nhất từ ​​hầu hết các sách hiện có là tâm lý là phần khó nhất của giao dịch và là chìa khóa thành công.Thông điệp thường thấy là “thứ duy nhất ngăn cách người chiến thắng với kẻ thất bại là tâm lý, không gì khác”. . . “Người chiến thắng không có kỹ năng giao dịch đặc biệt, không có bí quyết giao dịch đặc biệt, không có công thức bí mật để giành chiến thắng trong giao dịch”. . . “Điều khiến người chiến thắng khác biệt với người thua cuộc là tâm lý của họ“. . . “Những người chiến thắng nghĩ khác với những người thua cuộc.

Chúng tôi không hoàn toàn đồng ý với điều này cho lắm. Điều khiến hầu hết các NĐT thua lỗ phần lớn đến từ sự thiếu hiểu biết của họ đối với các chiến lược và công cụ họ đang sử dụng. Mặc dù tâm lý là quan trọng, chúng tôi tin rằng quản lý tiền bạc và chiến lược đầu tư vẫn quan trọng không kém.

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng sự thiếu hiểu biết, cả tin và lười biếng là những lý do chính khiến 90% NĐT thua lỗ. Để cho bạn thấy 3 lỗi này biểu hiện như thế nào trong hành vi giao dịch, chúng ta sẽ đi sâu khám phá một số sai lầm phổ biến mà nhiều NĐT mắc phải trong 3 năm giao dịch đầu tiên của họ.

Ở bài viết này tạm thời chúng ta sẽ nhóm những sai lầm phổ biến dựa trên 3 yếu tố: “Chiến lược giao dịch, quản trị tiền và tâm lý của NĐT”.

Những bài sau chúng ta sẽ cùng chỉ ra và phân tích chi tiết những sai lầm của các NĐT trong 3 năm đầu tiên.

? TRAO ĐỔI CÙNG CHÚNG TÔI TẠI: https://zalo.me/g/dtfaau264

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.