Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

24 BÀI HỌC SỐNG CÒN ĐỂ ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

 Bill O’Niel đã nói gì về những bước đầu tiên để tiến hành đầu tư, như tìm kiếm môi giới, lượng tiền đầu tư và loại hình đầu tư nào mà chúng ta nên tập chung vào

Bất cứ khi nào chúng ta đủ can đảm, sự chuẩn bị và lòng quyết tâm thì đầu tư là việc đáng làm. Bất kỳ ai tại một thời điểm bất kỳ đều có thể tham gia vào đầu tư. Không có một độ tuổi nhất định hay một công việc hoàn hảo nào có thể quyết định thời điểm để chúng ta đầu tư. Tuy nhiên, 2 năm chính là thời gian để một nhà đầu tư có thể thực sự hiểu và biết cách đầu tư thành công. 

Kinh nghiệm bỏ túi về đầu tư

 Khi bắt đầu đầu tư, hãy chọn cho bạn một người môi giới làm việc hiệu quả để không phải chi trả cho những khoản phí vô ích. Tìm kiếm nhà môi giới với với các tiêu chí sau: trình độ, thông tin được thu thập ở đâu, thông tin có chất lượng cao hay không, chiến lược đầu tư là gì, và bên cạnh đó, dịch vụ và chất lượng từ một công ty có khả năng tồn tại lâu dài cũng đóng vai trò quan trọng. 

 Một tài khoản ký quỹ có thể chưa cần thiết cho nhà đầu mới. Khi tích luỹ đủ kinh nghiệm với một tài khoản tiền mặt, sau đó hãy xem xét đến việc vay tiền từ công ty chứng khoán. Đăng ký các lớp học để biết phân tích và đọc biểu đồ thị trường là một khoản đầu tư cần thiết để tránh được các rủi ro. Thận trọng khi nghe các quan điểm cá nhân hoặc lời khuyên. 

 Không cần có một khoản tiền lớn mới có thể đầu tư, việc học hỏi kinh nghiệm mới là quan trọng. Nguồn vốn có thể tăng lên nhờ việc biết tiết kiệm và bổ sung vào tài khoản đầu tư. Nếu không có kinh nghiệm, đầu tư với cảm xúc là việc tự đem lại rủi ro cho chính mình.  

 Tránh những loại hình đầu tư không ổn định và rủi ro quá cao (Đầu cơ: cổ phiếu giá thấp, giao dịch kỳ hạn, quyền chọn mua hoặc bán cổ phiếu, và các cổ phiếu nước ngoài). Với số tiền đầu tư vào tài khoản giao dịch, số lượng cổ phiếu chúng ta mua vào phải hợp lý. 

 Hãy tập trung chất lượng cổ phiếu của công ty mà bạn đầu tư. Sở hữu trên 20 cổ phiếu là việc không cần thiết. Chúng ta cần giới hạn danh mục đầu tư và tập trung theo dõi cẩn thận vì đơn giản là bạn không thể biết tất cả những thông tin cần thiết về các loại cổ phiếu. Giảm thiểu rủi ro bằng cách rải vốn vào nhiều cổ phiếu là việc làm không hiệu quả.

Dưới 100 triệu 2 mã cổ phiếu
Từ 250 triệu đồng trở lên2-3 mã cổ phiếu
Từ 500 triệu đồng trở lên3-4 mã cổ phiếu
Từ 1 tỷ đồng trở lên4-5 mã cổ phiếu
Trên 2 tỷ đồng5-6 mã cổ phiếu
Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.