Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

24 BÀI HỌC SỐNG CÒN ĐỂ ĐẦU TƯ THÀNH CÔNG TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN

Jesse Livermore từng nói rằng: “Chỉ có hai loại cảm xúc trên thị trường là hy vọng và lo sợ. Vấn đề là bạn hy vọng khi nên lo sợ và lo sợ khi nên hy vọng”. Sau đây là các kinh nghiệm của tác giả (Bill O’Neil) để cảm xúc không ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của ông.

Cảm xúc là yếu tố tiêu cực làm ảnh hưởng xấu đến các quy tắc mua và bán cổ hay kinh doanh cổ phiếu. Chính vì thế không nên để cảm xúc làm dao động các quyết định của bạn. 

 Nên hạn chế đầu tư vào các cổ phiếu nhằm mục đích đầu cơ (Đây có thể là một cổ phiếu penny hoặc một cổ phiếu thị trường mới nổi mà nhà giao dịch kì vọng sẽ sớm được biết đến nhiều hơn) rồi chờ tăng giá gấp đôi. Thực tế cho thấy, cơ may trúng sổ xố có thể còn cao hơn.

 Tìm hiểu những mã cổ phiếu đã và đang thắng thế trên thị trường chứng khoán. Đó là những cổ phiếu tiềm năng giúp bạn đầu tư thành công 

 Luôn phân tích các giao dịch trên thị trường để học hỏi từ các thất bại và thành công của chính mình bằng cách ghi chép lại điểm mua và bán, liệt kê các lí do mua. 

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.