Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

TÌM HIỂU THÊM MỘT CHÚT VỀ BÁO CÁO TÀI CHÍNH – BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH

? BCKQ HĐKD HỮU ÍCH GÌ CHO NHÀ ĐẦU TƯ?

✅ BCKQ HĐKD giúp nhà đầu tư đánh giá hiệu suất của một công ty, giúp xác định khoản lợi nhuận mà một công ty kiếm được, hoặc lỗ do hoạt động kém hiệu quả. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư có thể đưa ra nhận định về khả năng sinh lợi của “cỗ máy” mà học đang đầu tư, cũng như tiềm năng tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

✅ Thậm chí, BCKQ HĐKD còn được ban quản trị công ty sử dụng để đánh giá sự hiệu quả của ban điều hành công ty, những người trực tiếp vận hành “cỗ máy” này.

✅ Một đối tượng khác thường sử dụng BCKQ HĐKD của công ty là chủ nợ. Họ muốn biết liệu tổ chức mà họ đang cho vay tiền có thực sự trả lãi cho họ hay không. Các ngân hàng cũng dùng BCKQ HĐKD để phân tích và thẩm định trước khi cho doanh nghiệp vay tiền.

? CÁC KHOẢN MỤC QUAN TRỌNG NHẤT TRÊN BCKQHĐKD?

✅ Doanh thu là gì?

Doanh thu là tất cả những khoản tiền, khoản lợi ích, hay giá trị kinh tế mà công ty thu được từ hoạt động kinh doanh. Doanh thu mang tính bao quát, và là con số thể hiện khả năng cũng như quy mô hoạt động của một công ty. Doanh thu thường nằm ở dòng đầu tiên của BCKQ HĐKD.

✅ Chi phí là gì?

Chi phí là những gì công ty phải bỏ ra để hoạt động, hay để tạo ra dòng doanh thu trên. Những loại chi phí chính là giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng và quản lí, chi phí nhân công, chi phí khấu hao, lãi vay và thuế. Do chi phí được chia làm nhiều loại, nên sẽ xuất hiện ở đa số các dòng trên BCKQ HĐKD.

✅ Lợi nhuận là gì?

Đây chính là tất cả những thứ còn lại sau khi đã lấy doanh thu trừ đi chi phí. Lợi nhuận chính là thước đo đánh giá rằng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thật sự hiệu quả hay không. Bất kỳ một công ty dù lớn hay nhỏ, nếu không tạo ra lợi nhuận, hoặc không có tiềm năng tạo ra lợi nhuận, đều không có sự phát triển, và không xứng đáng được đầu tư. Lợi nhuận ròng thường nằm ở cuối BCKQ HĐKD, thể hiện đây là thứ cuối cùng mà nhà đầu tư tìm đến khi quyết định có đầu tư vào doanh nghiệp hay không.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.