Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

CHÚNG TA CÙNG TÌM HIỂU MỘT GIÁ TRỊ QUAN TRỌNG TRONG ĐỊNH GIÁ, ĐÓ LÀ GIÁ TRỊ HIỆN TẠI CỦA DÒNG TIỀN (PRESENT VALUE, hay PV)

? PV LÀ GÌ?

✅ Giá trị hiện tại (PV) là khái niệm cho rằng lượng tiền ngày hôm nay có giá trị cao hơn lượng tiền tương đương ở trong tương lai. Nói cách khác, nếu bạn nhận được 100.000 VND hôm nay, nó đáng giá hơn việc nhận được 100.000 VND tương tự trong ngày mai hay 5 năm.

✅ PV được tính bằng cách lấy lượng tiền dự kiến có trong tương lai, chia cho lãi suất chiết khấu yêu cầu. Vì vậy, lãi suất chiết khấu là một yếu tố quan trọng khi tính giá trị hiện tại của một dòng tiền nào đó.

✅ Các nhà đầu tư và doanh nghiệp thường sử dụng PV khi đánh giá tỷ suất sinh lợi của các khoản đầu tư hoặc các dự án.? VÌ SAO PV LẠI QUAN TRỌNG?

✅ PV rất quan trọng vì một vài lý do khác nhau. Đầu tiên, nó giúp bạn hiểu được số tiền trong tương lai có giá trị bao nhiêu trong ngày hôm nay, dựa trên lãi suất chiết khấu đã chọn. Điều này giúp chúng ta tính toán được số tiền cần có để thực hiện một kế hoạch xa hơn trong tương lai, như nghỉ hưu, mua nhà hay mua xe.

✅ Ngược lại, PV cũng được dùng để tính toán dòng tiền thu được trong tương lai.

✅ Ngoài ra, các công ty và nhà đầu tư thường sử dụng PV làm cơ sở để tính giá trị hiện tại ròng của dòng tiền, tức lấy PV của dòng tiền thu được, trừ đi PV của dòng tiền chi ra. Giá trị hiện tại ròng có thể giúp chúng ta so sánh các cơ hội đầu tư khác nhau khi có một nguồn ngân sách hạn chế.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.