Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

Rumor: cổ đông lớn tại Hải Phòng dự chi 1000 tỷ cho deal EIB, vùng mua chi tiết sẽ cập nhật sau,…

Sau chuỗi hơn 10 phiên giảm sàn liên tiếp, phiên chiều hôm nay (17/11) EIB bỗng nhiên xuất hiện khối lượng mua chủ động tăng đột biến lên đến 45 triệu cổ tại vùng cầu mạnh 18.x. Liệu phiên hôm nay có phải là phiên đánh dấu sự kết thúc của nhịp giảm hay chỉ là phiên hãm đà?

Xét về mặt cơ bản:
Hiện tại EIB đang được định giá ở mức hợp lý là 18.6 (theo hệ thống phân tích tứ trụ FA của FINSC)
Và đạt 3 / 7 tiêu chí CANSLIM

  •  S – Share outstanding – Số lượng cổ phiếu lưu hành
  •  L – Leading industry – Cổ phiếu dẫn đầu ngành
  •  I – Institutional Sponsorship – Sự ủng hộ của các định chế tài chính
Minh họa báo cáo phân tích CANSLIM chi tiết cho cổ phiếu EIB

Về mặt kỹ thuật:

Phiên hôm nay xuất hiện khối lượng đột biết tại ngay vùng cầu mạnh 18.x, có thể là dấu hiệu hãm đà rõ rệt cho nhịp giảm vừa rồi. Thời gian sắp tới, nếu EIB vượt trở lại lên trên đường MA(5) thì có thể sẽ xuất hiện nhịp một mạnh mẽ hơn tiến về vùng tiệm cận MA(20).

Ảnh minh họa đồ thị cổ phiếu EIB

Về mặt dòng tiền hôm nay cũng vừa xuất hiện sự bùng nổ rõ rệt trong DÒNG TIỀN TỔ CHỨC với khối lượng ròng dương hơn 52 triệu cổ phiếu. Bên cạnh đó khối ngoại cũng có hành động tích cực (mua ròng) với cổ phiếu này.

Ảnh trích minh họa dòng tiền EIB (click vào mục tứ trụ TA trong platform SCTRADE)

Bên cạnh việc thu thập những thông tin nóng hỏi từ thị trường để tham khảo cho các quyết định đầu tư, chúng ta cũng cần xác minh lại chúng (không nên tìn hoàn toàn) bằng việc phân tích lại các yếu tố như đồ thị, dòng tiền và cả nội tại của cổ phiếu để ra được một quyết định hiệu quả và ít rủi ro nhất. Hầu hết nhà đầu tư đều muốn làm việc này tuy nhiên thời gian dành cho chứng khoán lại không nhiều, chính vì thế mọi người thường có xu hướng đặt các phi vụ đầu tư của mình cho vận may quyết định và một số đã dẫn đến những kết quả không như mong đợi. Thấu hiểu nỗi đau này, FINSC đã nghiên cứu phát triển và cho ra đời platform SCTRADE giúp tối ưu hóa rút gọn đến 90% quy trình phân tích dành cho nhà đầu tư, anh chị có thể tham khảo, sử dụng miễn phí tại:
https://protrade.finsc.vn => giao diện Pro
https://protrade.finsc.vn/ptkt => giao diện Terminal
Trang chủ hệ sinh thái: https://finsc.vn

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.