Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

? SAI LẦM #4: Tin theo những khuyến nghị một cách mù quáng

✅ Thêm một sai lầm mà những người mới luôn mắc phải, khi họ còn thiếu kinh nghiệm, họ có xu hướng mua bán theo bất kỳ khuyến nghị nào của các nhà tư vấn, hoặc một thông tin nào đó về doanh nghiệp. Tuy nhiên, hãy luôn có tư duy phản biện, và một bộ kiến thức đầy đủ để hiểu đúng về những lời khuyến nghị. Mỗi nhà tư vấn sẽ có phong cách đầu tư riêng, và dĩ nhiên, không phù hợp cho tất cả khách hàng của họ.

✅ Nhà đầu tư chỉ nên xem lời khuyến nghị là một cánh tay chỉ đường, và chính bản thân họ cần phải biết nên đi như thế nào.

? SAI LẦM #5: Không đưa ra mức cắt lỗ

✅ Đây là một lỗi sai cực kỳ phổ biến của các nhà đầu tư mới, khi họ luôn tính toán về mức lợi nhuận tiềm năng trước khi mua, mà quên mất khoản lỗ có thể xảy ra. Xét cho cùng, đầu tư vẫn là một cuộc chơi của xác suất, dù xác suất đó có nghiêng về bên thắng, thì cũng ko bao giờ là 100%. Khi không đặt mức cắt lỗ, nếu lệnh đó rơi về bên thua, nhà đầu tư sẽ rơi vào trạng thái bối rối, mất niềm tin, dẫn đến gồng lỗ và không thể bảo toàn nguồn vốn của mình.

✅ Hãy luôn đặt cho mình một mức cắt lỗ trước khi mua cổ phiếu, việc làm giúp chúng ta tạo ra kỷ luật đầu tư, bảo toàn nguồn vốn và tồn tại lâu dài trên thị trường.

? SAI LẦM #6: Không có chiến lược giao dịch

✅ Thực tế, đầu tư cũng là một hình thức kinh doanh, và kinh doanh thì luôn phải có chiến lược. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư mới lại không coi trọng việc đưa ra chiến lược. Mỗi sáng trước giờ giao dịch, họ chỉ luôn đặt câu hỏi “Hôm nay mua con gì?”, và đi tìm những thông tin, những khuyến nghị ở khắp mọi nơi, chỉ để thoả mãn cơn khát giải ngân vốn của họ.

✅ “Không có sự chuẩn bị chính là chuẩn bị cho sự thất bại”. Chính việc làm thiếu thận trọng và tỉ mỉ như thế, rất nhiều nhà đầu tư mới rơi vào trạng thái bế tắc, mất tiền khi thị trường có biến động lớn, cũng như không thể kiếm được tiền trên thị trường khắc nghiệt này.

✅ Cũng như kinh doanh, nhà đầu tư mới luôn cần xây dựng cho mình một chiến lược rõ ràng ngay từ đầu, để có thể đem về lợi nhuận bền vững cho chính mình.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.