Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

Đầu tư giống như việc mua một chiếc ô tô, nhưng chỉ có điều phức tạp hơn rất nhiều vì cần phải xem xét nhiều yếu tố quyết định trước khi đầu tư vào mã cổ phiếu nào đó. 

Kinh nghiệm bỏ túi

?Bất kỳ nhà đầu tư nào với quyết định đầu tư cần có một kế hoạch cụ thể, mục tiêu hoạch định rõ ràng với danh mục đầu tư.

?Hiểu cách phân loại các khoản đầu tư theo rủi ro và cơ hội có thể giúp bạn thu hẹp các lựa chọn của mình. 

?Quan sát và đánh giá chỉ số cơ bản của một công ty công khai giao dịch có thể giúp bạn tiếp cận với các khoản đầu tư tiềm năng. 

?Báo cáo tài chính của các công ty thường sẽ được công khai trên các cơ sở tài chính hoặc trang web của công ty đó.

Budgeting & forecasting | Naail & Co

Cho dù bạn mua một mã cổ phiếu đơn lẻ hay một danh mục đa dạng, bắt đầu với việc đầu tư sáng suốt sẽ có tác động rất nhiều lên hiệu suất của danh mục mà bạn đầu tư. Vì vậy, làm thế nào để biết một khoản đầu tư hợp lý từ bất kỳ thỏa thuận nào đó? Thật ra, không điều gì được đảm bảo bằng chính việc tăng cơ hội đầu tư mà có thể hỗ trợ mục tiêu của bạn. Sau đây là 4 bước giúp nhà đầu tư phân tích đâu là một cổ phiếu tiềm năng: 

  1. Bắt đầu với một kế hoạch: 

Khoản đầu tư mà bạn bỏ ra phải khớp và hỗ trợ mục tiêu sau cùng của bạn. Bắt đầu với một kế hoạch cụ thể sẽ cho các cá nhân biết khoản đầu tư đó có thể được nắm giữ trong bao lâu. Các mục tiêu đầu tư nhất định có thể loại bỏ một số khoản đầu tư dễ bay hơi khỏi sự cân nhắc của bạn. 

Ví dụ, đầu tư vào các tài sản dễ bay hơi sẽ không phù hợp với mục tiêu đầu tư ngắn hạn phục vụ mục đích vay trả tín dụng hoặc chi tiêu cần thiết). Giá cổ phiếu có thể giảm nhanh chóng, kéo theo kế hoạch kiếm tiền của bạn với một rủi ro rất lớn. 

Điều đó cho thấy rằng để đạt được tăng trưởng tốt thì cổ phiếu cũng cần có một khoảng thời gian dài. Các nhà đầu tư lâu năm cho rằng nắm giữ cổ phiếu hay đầu tư dài hạn (hơn 10 năm) thường giảm được rủi ro, nguy cơ mất mát. Để chiến lược này hoạt động, bạn cần có khả năng, tâm lý vững vàng để vượt qua những đợt suy thoái của thị trường, điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng.  

Trên hết vẫn là việc bạn đặt ra mục tiêu cắt giảm rủi ro thua lỗ để cân bằng các khoản đầu tư. Cụ thể hơn bằng cách đặt ra % mục tiêu khi giao dịch. Một khi danh mục đã đạt đủ % thì ngay lập tức “cắt lỗ” hoặc “chốt lời”. Bất kỳ một khoản đầu tư nào cũng có rủi ro, rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Với những nhà đầu tư “ăn chắc mặc bền”, chỉ cần đạt được mức lợi nhuận đặt ra với rủi ro thấp. Các loại trái phiếu dường như thích hợp hơn với các cá nhân chấp nhận khoản đầu tư có lợi nhuận không quá cao.

To be continue …

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.