Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

? QR LÀ GÌ?

✅ Hệ số thanh toán nhanh (QR) là một trong các chỉ số giúp hiểu tình hình tài chính trong ngắn hạn của một công ty. QR sử dụng các tài sản có tính thanh khoản cao nhất (tiền mặt và các tài sản khác có thể nhanh chóng chuyển thành tiền mặt như khoản phải thu) để trang trải các khoản nợ ngắn hạn.

✅ Để tính QR, chúng ta lấy các tài sản ngắn hạn có tính thanh khoản cao nhất, chia cho nợ ngắn hạn. Các tài sản này bao gồm tiền mặt, các khoản tương đương tiền, chứng khoán sẵn sàng để bán, và các khoản phải thu. Nợ ngắn hạn bao gồm các khoản nợ đáo hạn dưới 1 năm.

? QR NÓI LÊN ĐIỀU GÌ?

✅ QR cho chúng ta một góc nhìn về sức khỏe tài chính ngắn hạn của một công ty. QR cho thấy rằng ở thời điểm hiện tại, nếu cần trả gấp các khoản nợ ngắn hạn, liệu công ty có đủ khả năng để đáp ứng bằng cách chuyển đổi các tài sản có tính thanh khoản cao nhất hay không.

✅ Khi QR có giá trị từ 1 trở lên, công ty có khả năng thanh toán các nghĩa vụ ngắn hạn một cách rất nhanh chóng, đảm bảo sự an toàn về mặt tài chính trong ngắn hạn. Nếu hệ số này thấp hơn 1, công ty có thể không đáp ứng được các nghĩa vụ ngắn hạn nếu chỉ sử dụng các tài sản có tính thanh khoản cao nhất. Nhìn chung, có thể lúc này công ty đang gặp khó khăn trong việc thanh toán cho các nhà cung cấp hoặc trang trải các chi phí và các khoản nợ ngắn hạn.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.