Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

? ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC KHOẢN PHẢI THU ĐẾN QR?

✅ Các khoản phải thu, là một trong những thành phần chính của tài sản ngắn hạn. Chúng cũng có thể làm cho QR bị sai lệch một chút.

✅ Một công ty có thể có khoản phải thu cao, nghĩa là khách hàng đang nợ công ty đó rất nhiều. Điều này làm tăng QR, cho thấy doanh nghiệp có thể trang trải tất cả các khoản nợ ngắn hạn bằng tài sản ngắn hạn có tính thanh khoản cao nhất. Tuy nhiên, thời hạn của các khoản phải thu có thể lớn hơn so với các khoản nợ ngắn hạn, điều đó sẽ gây khó khăn cho công ty trong việc giải quyết nợ ngắn hạn, dẫn đến một ý nghĩa sai lệch về QR.

? SO SÁNH HỆ SỐ THANH TOÁN NHANH (QR) VÀ HỆ SỐ THANH TOÁN HIỆN HÀNH (CR)?

✅ CR đo lường khả năng thanh toán nợ ngắn hạn của một công ty chỉ sử dụng các tài sản ngắn hạn. QR thì không bao gồm hàng tồn kho. QR chỉ tập trung vào các tài sản ngắn hạn dễ thanh lý, bán nhanh mà không ảnh hưởng nhiều đến giá của chúng. Hàng tồn kho nói chung khó bán nhanh với giá bằng hoặc gần giá thị trường.

✅ Về mặt bản chất, cả 2 chỉ số đều đo lường khả năng trả nợ ngắn hạn của công ty bằng việc thanh lý các tài sản ngắn hạn. Tuy nhiên, từ yếu tố trên, CR là chỉ số ít thận trọng hơn 1 chút so với QR. Với QR, chúng ta thấy rõ hơn về hiện trạng tài chính trong ngắn hạn của doanh nghiệp, giúp cho đánh giá chính xác hơn trong trường hợp xảy ra các trường hợp vỡ nợ.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.