Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

? CÁCH GHI NHẬN GIÁ TRỊ HÀNG TỒN KHO?

✅ Thông thường, các công ty sẽ có 3 cách để ghi nhận giá trị hàng tồn kho:

➡ First In, First Out (FIFO): Các công ty giả định rằng sản phẩm được bán theo thứ tự mà chúng được sản xuất ra, hoặc được nhập về kho. Nếu một công ty sản xuất 100 sản phẩm với giá vốn 10 USD mỗi sản phẩm và sau đó, sản xuất 100 sản phẩm với giá vốn 20 USD, thì công ty sẽ trừ đi 10 USD từ hàng tồn kho cho mỗi 100 sản phẩm đầu tiên được bán, bất kể là tồn kho mới hay cũ. Sau đó công ty sẽ trừ 20 USD cho 100 sản phẩm tiếp theo.

➡ Last In, First Out (LIFO): Ngược lại với FIFO, sản phẩm cuối cùng được sản xuất ra hoặc nhập kho sẽ được tính trước. 100 sản phẩm được bán đầu tiên sẽ làm giảm hàng tồn kho của công ty xuống 20 USD mỗi lần. 100 sản phẩm tiếp theo sẽ là 10 USD.

➡ Bình quân gia quyền: Công ty sẽ tính giá vốn trung bình của hàng tồn kho. Với giả định trên, công ty sẽ trừ 15 USD cho mỗi lần bán được một sản phẩm.

? QUẢN TRỊ HÀNG TỒN KHO?

✅ Quản trị hàng tồn kho là kiểm soát hàng tồn kho của công ty, từ việc mua nguyên vật liệu thô đến khâu sản xuất và thành phẩm. Công việc quản lý hàng tồn kho gồm: Thứ nhất, đảm bảo luôn có hàng khi khách hàng muốn mua. Thứ hai, giữ cho lượng hàng tồn kho ở mức tối thiểu để đáp ứng nhu cầu, do việc công ty vận chuyển càng ít hàng tồn kho, thì chi phí liên quan sẽ càng thấp.

✅ Quản trị hàng tồn kho tốt có thể giúp một công ty hoạt động hiệu quả hơn, giảm chi phí tồn kho và tăng doanh thu. Điều đó dẫn đến hoạt động kinh doanh của công ty linh hoạt hơn và có thể tạo ra lợi nhuận lớn hơn. Quản lý hàng tồn kho kém làm tăng chi phí của công ty do hư hỏng, lỗi thời hoặc bị ăn cắp. Nó cũng có thể dẫn đến giảm doanh số khi hàng tồn kho không đủ đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.