Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

AR LÀ GÌ?

✅ Khoản phải thu (AR) là các khoản tiền mà những khách hàng đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ nợ công ty, hay còn gọi là mua hàng theo hình thức tín dụng.

✅ Các công ty có thể bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn nếu họ cấp tín dụng thay vì buộc khách hàng phải trả trước bằng tiền mặt, bằng hình thức cho khách hàng nhận hàng ngay, lấy hóa đơn của công ty, thanh toán sau. Một điều tốt cho công ty – mặc dù họ chưa có tiền mặt, họ có thể thêm giao dịch này vào bảng cân đối kế toán của mình như một tài sản. AR là tài sản vì các công ty tin rằng họ có thể sớm biến chúng thành tiền mặt. Các khoản phải thu của một công ty là một phần giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về tình hình tài chính của công ty.

? TẦM QUAN TRỌNG CỦA AR?

✅ AR đóng một vai trò rất quan trọng trong phân tích kinh doanh và tài chính. AR nằm trong tài sản ngắn hạn, cũng như tổng tài sản của công ty.

✅ Các công ty cấp tín dụng cho khách hàng của họ có thể tiếp cận số lượng khách hàng lớn hơn, điều này có thể giúp họ cạnh tranh hơn trên thị trường của mình.

✅ AR là còn cách một công ty theo dõi số tiền mà khách hàng nợ họ khi mua các sản phẩm và dịch vụ theo hình thức tín dụng.Một công ty theo dõi các hóa đơn chưa thanh toán trên “Báo cáo về độ tuổi khoản phải thu” hoặc lịch trình của các khoản phải thu. Nó cho biết có bao nhiêu khách hàng đã thanh toán cho sản phẩm hoặc dịch vụ và bao nhiêu hóa đơn chưa thanh toán của khách hàng bị trễ trong khoảng thời gian 30 ngày, 60 ngày hoặc 90 ngày cộng thêm.

✅ AR còn như một chỉ số cho thấy sức khoẻ tài chính và tính thanh khoản của công ty. Một công ty nếu có khoản phải thu ở mức vừa phải, và doanh thu vẫn liên tục tăng trưởng, điều đó cho thấy công ty quản lí các khoản tín dụng rất tốt. Tuy nhiên nếu công ty có AR quá lớn, nhà đầu tư cần thận trọng vì có thể công ty này đang gặp vấn đề lớn về tính thanh khoản.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.