Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

TÌM HIỂU THÊM MỘT CHÚT NỮA VỀ BÁO CÁO TÀI CHÍNH – BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN

? BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN GIÚP ÍCH GÌ CHO NHÀ ĐẦU TƯ?

✅ Bảng cân đối kế toán là một phần của bộ ba báo cáo tài chính, cung cấp những thông tin quan trọng về phương thức và mức độ hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn của một công ty.
✅ Bảng cân đối kế toán là một bức ảnh chụp nhanh có thể được chụp trong bất kỳ thời điểm nào. Bảng cân đối kế toán có thể giúp các nhà đầu tư nhanh chóng hiểu được tình trạng tài chính của công ty. Thậm chí, nó cũng giúp cho các chủ nợ và người cho vay xác định xem họ có nên mở rộng tín dụng cho doanh nghiệp hay nguồn cho vay của họ có đang được sử dụng đúng mục đích.

? HẠN CHẾ CỦA BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN?

➡ Mặc dù bảng cân đối kế toán rất hữu ích, nhưng nó cũng có một vài hạn chế.

✅ Chỉ thể hiện các giao dịch quá khứ: Mặc dù bảng cân đối kế toán là bản tóm tắt của một công ty, nó vẫn chỉ phản ánh các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ. Do đó, không thể dùng để dự đoán tương lai. Tuy nhiên, nó có thể được các nhà phân tích và nhà đầu tư sử dụng đánh giá tiềm năng của công ty.
✅ Một số loại tài sản khó định giá: Tài sản nằm ở một bên của bảng cân đối kế toán. Chỉ những tài sản mà một công ty có được trong một giao dịch mới dễ dàng tính toán. Trong khi đó, “lợi thế thương mại” được là một loại tài sản vô hình trong bảng cân đối kế toán. Nó có thể là giá trị thương hiệu hoặc công nghệ độc quyền của công ty, và rất khó để định giá chúng một cách chính xác.
✅ Đánh giá lại tài sản: Khi nói đến tài sản dài hạn, như đất đai hoặc bất động sản, giá trị của chúng được sử dụng trên bảng cân đối kế toán là giá trị sổ sách trừ đi khấu hao lũy kế. Khoản mục đó được phản ánh như một khoản chi phí trong một kỳ tài chính, chẳng hạn như một năm, trong khoảng thời gian mà tài sản đó được sử dụng. Tuy nhiên, chúng có thể có giá trị thị trường khác so với giá trị được phản ánh trong bảng cân đối kế toán. Điều này được tính đến khi tài sản được bán và chúng được gọi là “lãi hoặc lỗ từ việc bán tài sản”.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.