Thông tin liên hệ

90 Pasteur, phường Bến Nghé
Quận 1, TP HCM

Chúng tôi hỗ trợ 24/7

TÌM HIỂU MỘT CHÚT VỀ BÁO CÁO TÀI CHÍNH – BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN

? BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN LÀ GÌ?

✅ Bảng cân đối kế toán như giống như một chiếc cân có 2 bên cân bằng tại bất kỳ thời điểm nào. Đây là một trong những phần của báo cáo tài chính được được sử dụng nhiều, cho thấy giá trị tổng tài sản của một công ty bằng tổng các khoản nợ cộng với vốn chủ sở hữu. Các nhà phân tích và nhà đầu tư sử dụng bảng cân đối kế toán để tìm hiểu thêm về nguồn tài chính mà một công ty sử dụng để hỗ trợ tăng trưởng và hoạt động của mình.
✅ Bảng cân đối kế toán như một bức ảnh chụp tổng quát tại một thời điểm, giúp nắm bắt tình hình hoạt động của một công ty bằng cách hiển thị giá trị tài sản của nó, nợ và vốn chủ sở hữu. Tài sản phải luôn bằng tổng nợ và vốn chủ sở hữu. Cũng giống như việc bạn mua 1 căn nhà giá 3 tỷ, với 2 tỷ tiền có sẵn và 1 tỷ đi vay vậy.

? ĐỌC BẢNG CÂN ĐỐI KẾ TOÁN THẾ NÀO?

✅ Khi nhìn vào bảng cân đối kế toán, bạn sẽ một bên là tài sản một bên là nguồn vốn (bao gồm nợ và vốn chủ sở hữu).
✅ Trên bảng cân đối kế toán, tài sản và nợ phải trả thường được liệt kê theo thứ tự dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt, mà theo thuật ngữ tài chính, được hiểu là tính thanh khoản. Tài sản thường được sắp xếp theo thứ hạng từ tính thanh khoản cao nhất (tiền mặt hoặc tiền gửi ngân hàng,…) đến tính thanh khoản thấp nhất (đất đai hoặc tài sản cố định,…), trong khi các khoản nợ có xu hướng được sắp xếp từ các nghĩa vụ ngắn hạn đến dài hạn.

Share:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.